X
Hotline bán hàng: 0982.333.216 / 043.572.1105
Kĩ thuật: 0916.333.216
Bảo hành: 0943.333.216

Nhìn lại iPhone 5s, 5c: Rượu mới bình cũ

Sau khi ra mắt iPhone 5, Apple lại một lần nữa làm xôn xao cộng đồng xài di động trên thế giới khi tiếp tục tung ra dòng iPhone 5s và 5c. Song, thực sự thì hai sản phẩm mới này có đột phá đỉnh điểm như những gì mà các thông tin đã đưa hay không hay chỉ là “bình cũ rượu mới” mà thôi.

Sau khi ra mắt iPhone 5, Apple lại một lần nữa làm xôn xao cộng đồng xài di động trên thế giới khi tiếp tục tung ra dòng iPhone 5s và 5c. Song, thực sự thì hai sản phẩm mới này có đột phá đỉnh điểm như những gì mà các thông tin đã đưa hay không hay chỉ là “bình cũ rượu mới” mà thôi.

Có thể nói hai mẫu điện thoại này chỉ mới về nội dung, còn hình thức chẳng có gì thay đổi so dòng iPhone 5.

Thậm chí tạp chí dailytelegraph.com.au còn nhận xét là iPhone 5S như iPhone 5 đội cái mũ mới, một cách nói khác, đó là “bình cũ rượu mới”.

Nhà đầu tư có thể thất vọng, vì họ không thấy sự đột phá nào mới mẻ, có chăng chỉ là công nghệ nhận dạng dấu vân tay lần đầu tiên áp dụng trên điện thoại thông minh, mà việc sử dụng chúng cũng nhiêu khê.

Số khác lại xem iPhone 5C trông như đồ chơi, dù giá bán (có hợp đồng) cực mềm: 99 USD/bản 16 GB và 199 USD/bản 32 GB.

Và sau khi lễ giới thiệu sản phẩm mới kết thúc, giá cổ phiếu của Apple rớt 2% còn 506,2 USD/cổ phiếu. Sự giảm giá này cũng phản ánh khuynh hướng 1 năm ròng giảm giá của tập đoàn Apple.

Cây bút công nghệ Marcus Wohlson viết trên Wired rằng nhà đầu tư đã phản ứng tập thể với các sản phẩm mới của Apple. Ông cũng nhận định Apple thất bại trong việc đáp ứng đòi hỏi của người tiêu dùng với cái mới.

Tuy vậy, cũng có ý kiến tích cực với hai sản phẩm mới của Apple, như nhận xét của nhà báo công nghệ Rod Chester (News Ltd) với dòng điện thoại giá rẻ iPhone 5C rằng chúng dễ cầm trong tay so với các dòng iPhone khác do có độ bám.

Với iPhone 5S, nắm trong tay có cảm giác như của iPhone 5, từ kích cỡ màn hình đến kiểu dáng bên ngoài.

Nhà báo Darrel Etherington của trang tin TechCrunch lại có ý kiến khác về dòng iPhone 5C: “Đây không phải là sản phẩm rẻ tiền mà là sản phẩm cao cấp, dù giá của nó rẻ và có vài chi tiết cũ”.

Lý do người tiêu dùng nghĩ iPhone 5C là rẻ vì nó có vỏ bằng nhựa.

Tạp chí Verge mô tả iPhone 5S “nhanh hơn” iPhone 5 nhưng người tiêu dùng khó mà phân biệt hai loại điện thoại này với nhau.

Còn về công nghệ nhận dạng dấu vân tay trên iPhone 5S, nhà báo Brad Molen (Engadget) bên cạnh việc khen là đột phá, giúp người sử dụng có thêm công cụ bảo mật mã khóa, nhưng cũng chê là “tẻ nhạt”. “Chiếc điện thoại này chụp vân tay của ta theo 3 chiều, rồi cứ hỏi chúng ta đặt tay lên nút bấm và ở nhiều góc độ vài lần, trong khi bình thường chúng ta dùng ngón tay để kéo mở màn hình. Nó làm chúng ta mất cả phút để hoạt động”.

“Apple cần phải thay đổi nhận thức của họ”, chuyên gia công nghệ Benedict Evans (Anh) trả lời phỏng vấn của The News Ltd. Theo ông, “Trách nhiệm xã hội của một doanh nghiệp là cố làm những gì mọi người muốn, và bán cho họ”. Nói cách khác, bạn cần phải vượt qua chính mình và chấm dứt cách suy nghĩ rằng bạn chỉ cần một chiếc điện thoại mang tính cách mạng mỗi 18 tháng.

Tin khác
Đập hộp Sony Xperia Z3 "Bơi cùng cá"
Sản phẩm tiêu biểu
Tin tức nổi bật
Sản phẩm mới
Samsung Galaxy J
5.999.000 đ
Ipad 4
8.599.000 đ
LG G3 Docomo
9.499.000 đ
12.899.000 đ
Samsung Galaxy S5,Samsung Galaxy,Galaxy, Samsung, S5
12.999.000 đ
5.699.000 đ
LG G3
10.899.000 đ
Iphone 6
18.499.000 đ
iPad 3
6.999.000 đ
lg g3 isai
7.999.000 đ
DMCA.com Protection Status